Bước sang thập kỷ mới, việc phụ nữ làm ăn kinh tế giỏi, tự chủ về mọi mặt dường như được xã hội ngày càng đề cao hơn. Tuy nhiên, tư tưởng cũ, lạc hậu vẫn còn tồn tại ở đâu đó. Những định kiến về việc phụ nữ làm kinh tế vẫn chưa hoàn toàn biến mất. Đó là câu chuyện của Trần Thu Hà – CEO thương hiệu thực phẩm thiên nhiên Minh Ân tại Việt Trì – Phú Thọ.

Bắt đầu từ một câu chuyện buồn

Chia sẻ về cơ duyên thành lập nên Minh Ân, chị Hà cho biết: “Năm 2013, sau khi trải qua một biến cố lớn trong gia đình, tôi biết được cảm giác mất đi người thân một cách đột ngột đau đớn như thế nào. Từ đó, tôi dần nhận thức được tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân và những người thân yêu của mình. Những điều này chính là động lực để Minh Ân ra đời.”

Mọi sự bắt đầu có lẽ đều đến từ những điểm chạm

Có lẽ rằng phải khi mất đi một điều gì đó, chúng ta mới thấy trân quý cuộc sống hiện tại, mới bắt đầu nhìn nhận lại mọi thứ và bắt đầu sống khác. Từ câu chuyện của bản thân, chị Hà có thêm nhiều chiêm nghiệm về cuộc sống. Đặc biệt hơn cả trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, vấn đề sức khỏe càng được quan tâm nhiều hơn. Tất cả như thôi thúc chị nhanh chóng ra mắt thương hiệu Minh Ân. Và rồi mọi thứ bắt đầu từ đầu năm 2020.

Đi qua những biến động của xã hội

Dịch bệnh như một cỗ máy quét khổng lồ, đưa hàng ngàn doanh nghiệp trên khắp cả nước rơi vào tình trạng phá sản. Trước những khó khăn lớn đó, Minh Ân lại ra đời để từng bước chống chọi với khó khăn. Thị trường biến động, vật giá leo thang, nhân lực hạn hẹp. Tất cả như cùng lúc thách thức một thương hiệu mới, một CEO mới như Trần Thu Hà.

Phụ nữ làm kinh doanh luôn đối mặt với nhiều khó khăn thử thách

Chưa dừng lại ở đó, chị Hà cũng đối diện với hàng loạt tác động tâm lý khác đến từ những định kiến cũ. Đàn ông làm kinh doanh đã khó, huống hồ là phụ nữ. Nhưng những điều này dường như lại là bàn đạp để người phụ nữ này trở nên kiên cường hơn.

Gặp gỡ chị Hà trong một buổi chiều đông, dáng vẻ mạnh mẽ và phong thái tự tin của chị phần nào giúp chúng tôi hiểu được lý do có Minh Ân của ngày hôm nay. Nói về quá trình khởi nghiệp của mình, chị chia sẻ: “Tôi bắt đầu việc kinh doanh bằng cái tâm của mình. Nhưng khó khăn từ trong ngoài lại tác động liên tục khiến đôi khi chính bản thân tôi cũng phải suy nghĩ lại về con đường đã lựa chọn. Nhưng cũng may là luôn có gia đình ở bên ủng hộ. Và nói một cách vui vui như các bạn trẻ bây giờ là “ủn mông lên” để bước tiếp. Cùng với sự tin tưởng của người tiêu dùng, những khách hàng đáng quý của Minh Ân đã giúp tôi trụ lại đến ngày hôm nay.”

Xây dựng mục tiêu lớn trong năm 2022

Minh Ân hiện đang cung cấp cho thị trường những dòng thực phẩm chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên như: Thảo dược thông kinh hoạt lạc Minh Ân Vương, Ngũ cốc dinh dưỡng Minh Ân, Ca cao Minh Ân, Sâm nhung bổ thận, Bộ gội xả thảo dược PTP.

Các sản phẩm đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với các công dụng giúp tăng cường chế độ dinh dưỡng, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và chăm sóc các bộ phận một cách hoàn thiện. Nhờ chất lượng cũng như những hiệu quả mà các sản phẩm Minh Ân mang lại, khách hàng dần tin tưởng và lựa chọn thương hiệu để sử dụng hàng ngày. Hiện nay, so với các thương hiệu mới cùng ngành, Minh Ân được đánh giá là phát triển khá thành công. Với doanh thu ổn định và đặc biệt sở hữu một lượng khách hàng thân thiết rất lớn.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, chị Hà cho biết: “Trong năm 2022 tôi muốn tập trung phát triển cho Minh Ân thành một chuỗi cửa hàng mang tên Tiệm Nhà Mân. Đây sẽ là chuỗi siêu thị về thực phẩm bảo vệ sức khỏe, hàng thực phẩm tươi sạch và đặc sản vùng miền hàng đầu tại khu vực và vươn xa hơn nữa trong tương lai gần.”

Hy vọng, với bản lĩnh và sự tự tin của bản thân, chị Hà sẽ tiếp tục chèo lái con thuyền mang tên Minh Ân mạnh mẽ vượt sóng và nhanh chóng đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Trần Thu Hà

Fanpage: Tiệm Nhà Mân

SĐT: 0987845526

Địa chỉ : số nhà 22 ngõ 76/2 Duy Tân – Cầu Giấy – Hà Nội

Theo Doanhnhan24h